Ông Michael Koh

Thành viên Ban giám đốc, Trung tâm các thành phố đáng sống, Bộ Kế hoạch phát triển và Quản lý đất đai, Singapore

 

TIỂU SỬ

Ông Michael Koh hiện là Thành viên Ban giám đốc, Trung tâm các thành phố đáng sống, Bộ Kế hoạch phát triển và Quản lý đất đai, nơi ông tham gia các công tác nghiên cứu và tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh các thành phố trên thế giới, các dự án phát triển tiềm năng và tham vấn quốc tế.

Ông từng là Trưởng ban Dự án và Thiết kế tại SC Global, giám sát các dự án phát triển tại Singapore và các quốc gia khác. Ông đã có 25 năm hoạt động trong ngành Dịch vụ công. Ông từng giữ vai trò Giám đốc điều hành Ủy ban Di sản quốc gia (NHB) trong 6,5 năm và là đồng Giám đốc điều hành Phòng trưng bày nghệ thuật quốc gia (NAGA) trong 3,5 năm. Là Giám đốc điều hành của Ủy ban Di sản quốc gia (NHB), ông được công chúng ghi nhận đã đem lại những đổi mới và đưa Bảo tàng Quốc gia lên một tầm cao mới, đem các di sản đến gần hơn với mọi người và lãnh đạo các dự án kiến trúc như quy hoạch và thiết kế Phòng trưng bày nghệ thuật quốc gia trị giá 532 triệu đô, các tổ chức di sản, cải tạo Bảo tàng Nghệ thuật 8Q@Singapore và Bảo tàng Các nền văn minh Châu Á.

Trước khi tham gia Ủy ban Di sản quốc gia, ông Michael giữ vị trí tại Singbridge Holdings và Mapletree Holdings, đồng thời là Giám đốc Quy hoạch & Thiết kế Đô thị tại Cục Tái phát triển Đô thị dẫn đầu quy hoạch thành phố và thiết kế đô thị của Khu Trung tâm Singapore, bao gồm Trung tâm tổ hợp mới tại Vịnh Marina, hồi sinh con đường Orchard – con phố mua sắm và xây dựng khu nghệ thuật và giải trí tại Bras Basah – Bugis. Ông đã lãnh đạo nhóm quy hoạch các dự án phát triển trọng điểm như Trung tâm Tài chính và Kinh doanh và Khu nghỉ dưỡng Tích hợp Marina Bay Sands. Ông cũng thành lập cơ quan phát triển khu vực Vịnh Marina và trung tâm Kiến trúc và Thiết kế Đô thị Xuất sắc.

CHỦ ĐỀ

Mô hình phát triển đô thị thông minh thành công và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

TÓM TẮT

Quy hoạch tích hợp nhờ các giải pháp thông minh: Các giải pháp thông minh đã được phát triển để hỗ trợ công việc của khu vực công trong các lĩnh vực từ quy hoạch đô thị, quản lý đất đai, nhà ở, giao thông đến các dịch vụ đô thị. Với việc khởi động tầm nhìn thông minh của Singapore vào năm 2014, nhiều sáng kiến đã được thực hiện bởi khu vực công với sự hợp tác của nhiều bộ ngành liên quan – khu vực tư nhân và người dân.