Địa chỉ : 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Website: www.vietcombank.com.vn
Điện thoại: +84 24 39343137

THÔNG TIN CÔNG TY

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trước đây, nay là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được thành lập và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/4/1963 với tổ chức tiền thân là Cục Ngoại hối (trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam). Là ngân hàng thương mại nhà nước đầu tiên được Chính phủ lựa chọn thực hiện thí điểm cổ phần hoá, Vietcombank chính thức hoạt động với tư cách là một ngân hàng thương mại cổ phần vào ngày 02/6/2008 sau khi thực hiện thành công kế hoạch cổ phần hóa thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Ngày 30/6/2009, cổ phiếu Vietcombank (mã chứng khoán VCB) chính thức được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh.

Trải qua hơn 55 năm xây dựng và trưởng thành, Vietcombank đã có những đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển của kinh tế đất nước, phát huy tốt vai trò của một ngân hàng đối ngoại chủ lực, phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế trong nước, đồng thời tạo những ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng tài chính khu vực và toàn cầu. Với sự nỗ lực không ngừng của các thế hệ lãnh đạo và cán bộ, Vietcombank ngày nay đã trở thành ngân hàng dẫn đầu thị trường Việt Nam, có tổng tài sản trên 50 tỷ USD và giá trị vốn hóa cao nhất trong các tổ chức tín dụng niêm yết trên thị trường chứng khoán trong nước, là ngân hàng Việt Nam duy nhất có mặt trong Top 30 Ngân hàng mạnh nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương do The Asian Banker bình chọn. Bên cạnh đó, Vietcombank luôn được các tổ chức uy tín trên thế giới đánh giá cao trong nhiều năm liền như: Top 1.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu theo công bố của Tạp chí Forbes năm 2020 (Vietcombank xếp thứ 937); ngân hàng tốt nhất Việt Nam do Euromoney, Finance Asia trao tặng; Top 100 doanh nghiệp quyền lực nhất theo đánh giá của Nikkei Asian Review….Vietcombank hiện thiết lập và duy trì quan hệ ngân hàng đại lý với 1.316 ngân hàng tại 102 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Mạng lưới của Vietcombank cũng không ngừng được mở rộng trong nước với 111 chi nhánh, 472 phòng giao dịch, 3 công ty trực thuộc, 1 Văn phòng đại diện tại TP.HCM, 4 công ty liên doanh liên kết. Tại nước ngoài, Vietcombank có Văn phòng đại diện tại Mỹ, Singapore; Công ty tài chính tại Hồng Kông,  ngân hàng con Lào, đồng thời đang hoàn tất các thủ tục để chuẩn bị mở chi nhánh tại Úc.

Là ngân hàng đa năng với thế mạnh cả về bán buôn, bán lẻ và dịch vụ đầu tư, đi đầu trong áp dụng các chuẩn mực quốc tế tốt nhất; với năng lực đã được đánh giá bởi các tổ chức hàng đầu thế giới, kinh nghiệm triển khai dịch vụ với các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, đội ngũ nhân lực chất lượng cao luôn nhạy bén với môi trường kinh doanh hiện đại, hội nhập…, hệ thống tại khắp các tỉnh/thành Việt Nam và đối tác tại hầu hết các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, Vietcombank tự tin sẽ mang đến giải pháp tối ưu nhất cho các doanh nghiệp, cá nhân, góp phần nâng cao giá trị và thành công cho khách hàng.

Vietcombank cũng là ngân hàng hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán tại Việt Nam, là ngân hàng duy nhất trên thị trường phát hành và chấp nhận thanh toán đa dạng các loại thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng với nhiều thương hiệu thẻ hàng đầu trên thế giới như Visa, Mastercard, American Express, JCB… ứng dụng công nghệ chuẩn EMV và contactless hiện đại, an toàn, bảo mật; là ngân hàng dẫn đầu trong hoạt động thanh toán thẻ với thị phần lớn nhất trên thị trường.

Vietcombank đã đề ra tầm nhìn và mục tiêu chiến lược đến năm 2025 là giữ vững vị trí ngân hàng số 1 Việt Nam; trở thành một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực Châu Á; một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, một trong 1.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu, có đóng góp lớn vào sự phát triển của Việt Nam. Vietcombank luôn tự hào sở hữu mạng lưới khách hàng lớn và vinh dự luôn nhận được sự tin tưởng, đồng hành của khách hàng; tự hào là đối tác cung cấp dịch vụ trong quá trình nâng cao năng lực phục vụ và quản trị của các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.